6 Cách hạn chế “click tặc” trong google ads – THIẾT KẾ WEB | QUẢNG CÁO GOOGLE

6 Cách hạn chế “click tặc” trong google ads

Phương pháp 1: Chia nhỏ ngân sách ngày ra nhiều chiến dịch

Lí do: Không để mất sạch ngân sách cho cả ngày trong một chốc lát. Chia nhỏ ngân sách để quảng cáo hiển thị đều khắp cả ngày.
Cách thực hiện: Thay vì bạn đặt 500.000đ vào 1 chiến dịch thì bạn tạo ra 4 bản sao nữa của chiến dịch đó, chia nhỏ tiền cho mỗi chiến dịch một pha, cài đặt thời gian khác nhau (vd chiến dịch 1 từ 7h-10h, chiến dịch 2 từ 10h-12h…)

Phương pháp 2: Chặn IP người dùng

Bạn có thể dùng http://histats.com/ hoặc các phần mềm tạo chatbox hoặc các phần mềm khác (vd web wordpress có plugin Slimstat Analytics) để theo dõi IP những người vào website của mình.

Với những ngành mà nội bộ nhân viên cạnh tranh nhau (ví dụ sale bất động sản), thì bạn có thể chặn IP của chính công ty mình. Để xem IP mạng mà mình đang dùng, bạn có thể dùng trang: http://canyouseeme.org

Lí do: Không hiển thị quảng cáo tới những IP mà mình cho là không phải khách hàng.

Cách thực hiện:

  1. Lựa chọn chiến dịch rồi ấn vào tab Cài đặt.
  2. Kéo xuống dưới cùng, ấn vào “Loại trừ IP” rồi ấn vào “Chỉnh sửa”
  3.  Nhập IP bạn muốn chặn vào ô hiện ra, mỗi IP một dòng

Phương pháp 3: Tùy chỉnh giá thầu cho thiết bị

Lí do: Nếu bạn hay bị click ảo trên máy tính hay trên điện thoại thì giảm giá thầu trên thiết bị đó xuống để hạn chế bị click.

Cách thực hiện:

  1. Lựa chọn chiến dịch rồi ấn vào tab Cài đặt.
  2. Chọn “Các thiết bị”

  1. Tại cột “Điều chỉnh giá thầu”, ấn chuột vào dòng tương ứng với thiết bị bạn muốn chỉnh sửa rồi sửa theo ý bạn muốn là được.

Phương pháp 4: Gửi yêu cầu hỗ trợ cho Google.

Lí do: Google có sẵn hệ thống lọc các click tặc để hoàn tiền cho bạn. Nhưng nếu bạn thấy mất mát quá nhiều thì gửi yêu cầu cho Google. Họ sẽ cử chuyên gia xem xét tài khoản của bạn để hoàn thêm tiền cho bạn.

Cách thực hiện: Ấn vào bánh răng, chọn “Trợ giúp”

Rồi gửi nội dung yêu cầu cho họ. Nội dung ngắn gọn, rõ ràng, không cần hoa lá màu mè gì cả, viết giống như gửi thư cho bạn mình vậy.

Ví dụ: Mình thấy tài khoản của mình bị click tặc quá nhiều (CTR 500%). Các bạn xem hộ mình nhé. Xin cảm ơn.

Phương pháp 5: Chặn người dùng có thời gian một phiên (session) nhỏ hơn 9 giây (hoặc mấy giây tùy bạn).

Lí do: Những người vào website của mình mà thoát ra luôn chứng tỏ họ không hứng thú với sản phẩm của mình, không thích website của mình. Vì vậy họ có thể là đối thủ hoặc khách hàng không tiềm năng. Nên không cần quảng cáo tới họ nữa.

Cách thực hiện

 Bước 1: Liên kết Google analytics với AdWords

 Bước 2: Tạo tệp đối tượng có thời gian một phiên dưới 9 giây:
+) Vào analytics, tab Quản trị viên, cột Thuộc tính, Chọn “Định nghĩa đối tượng / Đối tượng”
+) Ấn vào “+ Đối tượng mới”

+) Chọn chế độ xem, tài khoản đích rồi ấn vào “Bước tiếp theo”, chọn “Tạo mới”

+) Chọn “Hành vi”. “Thời gian của phiên” lựa chọn số giây mà bạn muốn. Rồi ấn vào “Áp dụng”

 

+) Thiết lập

  • Thời hạn thành viên: Số ngày đối tượng nằm trong tệp vừa khởi tạo
  • Số ngày xem lại: Hành vi của đối tượng sẽ được xem xét lại sau khi hết “só ngày xem lại”

 

Đặt tên tệp rồi ấn Lưu là xong

Sau khi tạo xong, nhóm đối tượng này sẽ xuất hiện trong tệp đối tượng trên AdWords.

 

Bước 3: CHỌN TAB LOẠI TRỪ NHƯ HÌNH (Chặn tệp đối tượng dưới 9s vừa tạo )

Lựa chọn Danh sách tiếp thị lại rồi ấn “Lưu” là xong

Phương pháp 6: Chặn Nhân khẩu học “Không xác định”

Cách thực hiện: xem tại đây: https://support.google.com/adwords/answer/2601123?hl=vi

Phương pháp 7: Chia nhỏ chiến dịch theo từ khóa.

Các phần mềm click tặc hiện chỉ click được một từ khóa trong mỗi thời điểm. Để chuyển sang click tặc từ khóa khác, ngta phải chuyển thủ công. Vì vậy tách từ khóa vào riêng các chiến dịch để khi chiến dịch hết tiền thì từ khóa trong chiến dịch khác vẫn chạy được.

Chúc bạn thành công. Nếu bạn thấy câu trả lời hữu ích vui làm “chọn làm phương pháp” bạn nhé. Cảm ơn bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.